สวยอย่างไรถึงจะเรียก สวยอินเทรนด์


วันนี้อาจนอกเรื่องจากเรื่องสุขภาพที่ผ่านๆมาหน่อย เพราะได้หยิบยกเนื้อหาที่เป็นประโยชน์มาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันนะครับ คือได้มีโอกาสแวะเข้าไปอ่านกระทู้ในเว็บ Pantip.com ได้นำบทความที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับสาวๆ คนไหนที่อยากสวย และมีแรงบันดาลใจอยากสวยอย่างอินเทรนด์ นำมาฝากกันครับ ซึ่งต้องขอบคุณ คุณพลอย เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ

การดูแลสุขภาพตนเอง ต้องมีแรงบัลดาลใจ

การที่คนเรานั้นหันมาออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยใช่มั้ยล่ะ  อะไรคือแรงบันดาลใจให้หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง คำตอบคือ “รักตัวเอง” ไม่มีใครที่รักเรามากไปกว่าตัวเราเอง อย่างที่คุณพลอยบอก “เคยพยายามจะออกกำลังหลายรอบแต่ไม่เป็นผล เพราะมันทรมานมากจริงๆค่ะ แต่สุดท้ายแล้ว เราหันกลับมามองตัวเองในกระจกก็รู้สึกว่า เราอยู่เฉยๆแบบนี้ ไม่เปลี่ยน ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น หากไม่อดทนและก้าวผ่านความลำบากนี้ไปให้ได้ ก็จะต้องสุขภาพอ่อนแอลงเรื่อยๆ คุณพ่อคุณแม่ก็จะต้องเป็นห่วงต่อไป ถามตัวเองว่า รักตัวเองพอไหมที่จะกัดฟันสู้เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น พอคำตอบออกมาว่า รักพอ พลอยก็เริ่มเลยค่ะ ท้อหลายครั้ง เสียน้ำตา แต่ก็มองไปข้างหน้า เพราะรู้ว่าความพยายามต้องเห็นผล มองคนรอบข้าง เขาบอกเราทำไม่ได้ ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เราสู้ต่อไป สุดท้ายแล้ว ไม่มีอะไรจะฉุดเราขึ้นมาได้ นอกจากตัวเราเองค่ะ”

ขั้นตอนการดูแลสุขภาพตัวเอง

เริ่มจากการออกกำลังกาย อาจเริ่มจาก ค่อยๆ เดิน ตามสวนสาธารณะ เดินตามสวนบ้าง แล้วค่อยปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ เพิ่มมากๆ ในแต่ละวัน แบบนี้ไม่เหนื่อยแน่นอน ให้ร่างกายของเรารับไหว
คุณพลอยได้แนะนำว่า “พลอยเพิ่งเริ่มเล่นกระชับสัดส่วนเมื่อไม่นานมานี้ และได้รีวิวท่าบางท่าลงในกระทู้แล้วค่ะ จะเน้นการเล่นกระชับกล้ามเนื้อ ควบคู่กับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ (เช่นการวิ่ง) ไปด้วย การดื่มน้ำ และเกลือแร่ในแต่ละวันสำคัญมาก จะช่วยให้ไม่โทรมค่ะ ทานอาหารให้ครบมื้อ (พลอยทานเยอะมากค่ะ) ทานไขมันดีแทนที่จะเป็นไขมันเสีย เช่นปลาแซลมอน อโวคาโด หรือถั่ว
เมนูที่พลอยชอบมากตอนนี้คือข้าวหน้าแซลมอนอโวคาโด ทานคู่สลัด สารอาหารครบ แคลอรี่ไม่สูง” ยังไงลองปรับใช้กันดูนะครับ

ผลที่ได้จากการดูแลตัวเอง

โรคภัยไข้เจ็บไม่มาเบียดเบียน รักตัวเองมากขึ้น อารมณ์ดีขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น

ผมชอบมากเลยครับที่บอกว่า .. คิดว่าผู้หญิงที่สวยในความคิดคุณคือผู้หญิงแบบไหน?

“ผู้หญิงสวยสำหรับพลอย คือคนๆนั้นที่รักและมั่นใจในตนเองอย่างไม่เบียดเบียนผู้อื่น อยู่ในความพอดี และความพอใจของตนเอง”  เพราะคนที่เป็นเช่นนั้นจะมีความสุขกับชีวิต และพลอยคิดว่า ผู้หญิงที่รักตัวเองและมีความสุขคือผู้หญิงที่อิ่มเอิบ เปล่งประกายไปด้วยความงาม
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งบทความที่กล่าวว่า สวยอย่างไรถึงจะเรียก สวยอินเทรนด์

ติดตามอ่านเรื่องราวได้ที่ http://pantip.com/topic/30627762

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น