วิธีดูแลผมแตกปลาย และการสปาเส้นผมด้วยมะนาว

วิธีดูแลผมแตกปลาย ผมแห้งแตกปลาย เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่คุณสาวๆ ให้ความสำคัญไม่แพ้ปัญหา สิว วันนี้จึงเสนอวิธีการดูแลเส้นผมให้ปราศจากการแตกปลาย



อันดับแรก เป็นวิธีสะดวกรวดเร็ว ด้วยการเดินเข้าร้านทำผม ให้ช่างผมเล็มปลายผมออกสัก 2-3 เซนติเมตร จากนั้นกลับมาดูแลเส้นผมด้วยตัวเอง

โดยการหมักบำรุง วิธีทำ นำเบบี้ ออยล์ มาตั้งไฟอุ่นให้ร้อนพอประมาณ จากนั้นนำมาชโลมผมที่แห้งพอหมาด ๆ แล้วคลุมทับด้วยหมวกอาบน้ำ หรือผ้าขนหนูเปียกหมาด ๆ ทิ้งไว้ 30 นาที จึงสระออกด้วยแชมพูตามปกติ ทำเช่นนี้อาทิตย์ละครั้ง พบว่าเส้นผมที่ยาวขึ้นมาใหม่ ไม่แตกปลายอีกต่อไป สุขภาพเส้นผมก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจนะครับ
สปาเส้นผมด้วยมะนาว สวยได้ด้วยมือเรา
ใครที่อยากมีผมสวย วันนี้มีเคล็ดลับการทำสปาให้กับเส้นผมด้วยมะนาวมาฝากกันครับ!!
มะนาว มีประโยชน์ต่อเส้นผม คือ จะช่วยดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้นุ่ม สวย แถมไม่ก่อให้เกิดรังแคอีกด้วย เพราะ มะนาวมีกรดเป็นธรรมชาติ ช่วยชำระล้างเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ซึ่ง น้ำมันจากมะนาวยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย สามารถทำความสะอาดและคืน สมดุลให้กับหนังศีรษะและเส้นผมช่วยลดความมันได้อีกด้วย
มะนาว บำรุงผม
ขั้นตอนการบำรุง เพียงนำน้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำบริสุทธิ์ครึ่งถ้วย แล้วคนน้ำมะนาวกับน้ำเข้าด้วยกัน นำมานวดลงบนหนังศีรษะและเส้นผมด้วยปลายนิ้วอย่างเบา ๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายและช่วยระบบหมุนเวียนของโลหิตและระบบประสาท และหมักทิ้งไว้สัก 2 -3 ชั่วโมงจึงล้างออก จะช่วยล้างรังแคเหนียว ๆ ที่ติดอยู่บนหนังศีรษะและช่วยทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นเงางาม



Spa hair with lemon We have beautiful hand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น