สอนวิธีคิดบวก หัวใจเต้นแปลกๆ เป็นโรคหัวใจหรือเปล่า

สอนวิธีคิดบวก หัวใจเต้นแปลกๆ เป็นโรคหัวใจหรือเปล่า?
"เหนื่อยง่าย หายใจลำบากเวลาที่มีคนอยู่เยอะ รู้สึกเหมือนจะหายใจไม่ออก เวลาคนร้องเสียงดังเอะอะโวยวายเราจะรู้สึกเหนื่อยโดยไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แล้วเริ่มเวียนหัวขึ้นมาเลย เริ่มมีอาการรู้สึกเหมือนหัวใจสะอึก นานๆ เป็นที ไม่บ่อยนะ ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน และไม่เคยเห็นใครเป็น" เอาละเห็นอาการแบบนี้แล้วจะเป็นโรคหัวใจหรือเปล่านะ ผมจะพาไปหาคำตอบกัน โดยวิธีคิดแบบ บวก บวก

สอนวิธีคิดบวก

เอาล่ะ เราอย่าพิ่งตกใจกับอาการดังกล่าว ตั้งสติแล้ว คิดบวกเข้าไว้จะดีเอง ผมจะสอนวิธีคิดบวกง่ายๆ วิเคราะห์ตามอาการที่เป็นนะครับ


วิธีคิดบวก ++
อายุยังน้อย (ขอไม่เปิดเผยละกัน) ไม่มีประวัติความเสี่ยงอื่นๆ (จากการตรวจสุขภาพประจำปี) น้ำหนักดูน้อยไปหน่อย เวียนศีรษะและเหนื่อยง่าย นอนดึก พักผ่อนน้อย ขาดการออกกำลังกาย เวลาตื่นเต้นตกใจ จึงทำให้รู้สึกเหนื่อยผิดปกติ หัวใจเต้นเร็ว อาจจะเป็นปัญหาต่อมไทรอยด์เ็ป็นพิษก็ได้ หรืออาจสาเหตุหนึ่ง อาการที่เล่าไม่ค่อยเหมือนโรคหัวใจ คงต้องหาข้อมูลเพิ่ม และเข้ารับการตรวจร่างกาย โดยให้คุณหมอดูให้ดีกว่า อิอิ


เป็นไงกันบ้างครับผมเชื่อว่าหลายท่านคงไม่น้อยที่กำลังคิดวิตกกังวลพอสมควร เรื่องโรคภัยต่างๆใกล้ตัว ผมก็เคยเป็นเหมือนกัน แต่หลังจากที่รู้จักการใช้วิธีคิดบวก คือการใช้จิตใจเราเองเป็นการบำบัดเบื้องต้น ไม่วิตกกังวลมากเกินไป เผลอๆถ้าคุณหมอลองตรวจดูกราฟไฟฟ้าหัวใจโดยละเอียดแล้ว เราไม่ไม้ได้เป็นโรคหัวใจอย่างที่คิดครับ การดูแลใส่ใจสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรวิตกกังวลมากเกินไปนะครับ เดี๋ยวจะแย่ลงอีกขอฝากไว้แค่นี้ครับกับการคิดบวก

ขอบคุณแหล่งภาพ : board.palungjit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น